Kinh nghiệm săn vé máy bay, xin visa đi du lịch Đài Loan

Có khá nhiều hãng mở đường bay từ Việt Nam đi Đài Loan như: Từ Việt Nam có các hãng đi Đài Loan như: Eva Air, China Airlines, Mandarin Airlines, Vietnam Airlines, VietJet Air, Uni Air, Vanilla Air. Giá cả tùy từng hãng, tùy từng đợt khuyến mãi. Tuy nhiên, để “săn” được vé giá rẻ bạn nên mua vé trước từ 3-4 tháng, hoặc đăng ký nhận mail khuyến mãi của các hãng bay, để có thông tin mới nhất về các chương trình khuyến mãi của các hãng này. 


Xin visa du lịch Đài Loan cần chuẩn bị những giấy tờ gì? 
Hộ chiếu bản gốc và 1 bản photo (hộ chiếu phải còn hiệu lực trên 6 tháng). 
1 bản mẫu đơn xin visa được kê khai đầy đủ và ký tên, kèm 2 tấm ảnh 4×6 hình màu nền trắng chụp trong 6 tháng gần nhất. 
Giấy chứng nhận đang đi làm: Hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội bản chính và bản photo kèm giấy nghỉ phép đi du lịch do đại diện có thẩm quyền của công ty nơi bạn đang làm việc ký tên đóng mộc xác nhận. Trường hợp bạn là chủ doanh nghiệp thì cần cung cấp bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có tên của bạn. 
Hồ sơ chứng nhận năng lực tài chính như bản sao sổ tiết kiệm ngân hàng, chứng nhận đất đai, nhà cửa tài sản (cần mang theo bản chính để cơ quan lãnh sự đối chiếu). Giá trị tài sản ít nhất 50 triệu đồng. 
Lịch trình chuyến đi (càng cụ thể càng tốt). 
Vé máy bay khứ hồi. 

Lệ phí xin visa du lịch Đài Loan 
Thị thực ngắn hạn 1 lần nhập cảnh: 50 USD 
Thị thực ngắn hạn nhiều lần nhập cảnh: 100 USD 
Trường hợp cần làm nhanh cơ quan lãnh sự sẽ thu thêm 50% phí quy định 

Một số lưu ý khi phỏng vấn xin visa Đài Loan 
Xin visa du lịch Đài Loan phần lớn không cần phỏng vấn song vẫn có một số trường hợp Đại sứ quán yêu cầu. Khi đó, bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin trên website của Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc để khi trả lời phỏng vấn cho trôi chảy. 

Tiền tệ của Đài Loan 
Người Đài Loan sử dụng đài tệ (NT), cả tiền giấy và tiền xu. Hiện có 5 mệnh giá tiền giấy: 2.000, 1.000, 500, 200 và 100 NT (100 Đài tệ khoảng 686.000 đồng). Tiền xu có các mệnh giá: 50, 20, 10, 5 và 1 NT. 

Bạn nên đổi trước một ít Đài tệ ở nhà để tránh phải đổi tiền ở sân bay, khách sạn, những nơi đắt đỏ nhất. Bạn nên đổi tiền ở các ngân hàng của chính phủ hoặc các máy ATM. Mỗi ngân hàng sẽ có một tỉ giá khác nhau, sau khi đổi tiền trên hóa đơn sẽ ghi rõ khoản phí dịch vụ. Du khách nên kiểm tra thông tin tỉ giá trước.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.