Phim Quái xế baby - Âm nhạc đỉnh cao, hành động gay cấn

Sau khi đi bộ từ vụ tai nạn xe hơi của bộ phim nhat ban Ant-Man năm 1977 của Marvel, đạo diễn Shaun of the Dead Edgar Wright đã trở lại với làn sóng nhanh nhất với bộ phim kinh dị rùng rợn nhất của mình. Baby Driver kết hợp các ý tưởng hành động qua lại giữa Hot Fuzz với những cảm giác poptastic của Scott Pilgrim so với thế giới. Tại trung tâm của nó, Ansel Elgort đã sử dụng tai nghe để châm ngòi cho tiếng ồn trong tai nạn của thời thơ ấu và sắp xếp cuộc sống của mình để lựa chọn cẩn thận danh sách nhạc iPod. Cho dù anh ta đang đốt cao su hay sửa bánh sandwich bơ đậu phộng ("ngay lên cạnh"), người vui vẻ trước đây quay bánh xe và hồ sơ của anh ta với cùng một sự bùng nổ. Hãy nghĩ một người Mỹ ở Paris gặp The French Connection, hoặc The Driver của Walter Hill làm lại bởi Baz Luhrmann - thật sự là một vụ nổ lớn.

Bất ngờ mắc nợ Dokolong (Kevin Spacey), Em bé luôn luôn là "một công việc" xa khỏi tự do. Ở nhà ông chăm sóc cha nuôi Joseph (CJ Jones), người nghe nhạc bằng đầu ngón tay, và từ đó Baby đã học được kỹ năng ký kết và đọc lướt - vô giá. Trong công việc ông được bao quanh bởi các thẻ hoang dã: Buddy và Darling (Jon Hamm và Eiza González), một Bonnie và Clyde ngày hôm sau kết hợp những hình xăm của anh và cô; Bats (Jamie Foxx), một khẩu pháo lỏng tuyên bố độc quyền về "những vấn đề về tinh thần"; Bức tường Griff đầy đặn của Jon Bernthal; rocker Flea's Eddie No-Nose (trước đây là Eddie the Nose - không hỏi); và JD của Lanny Joon, người "đưa người châu Á xâm lược vào nhà".


Điều duy nhất chắc chắn trong cuộc sống của Baby là tình yêu ngày càng tăng của anh đối với cô hầu bàn Debora (Lily James), người thực sự "trông giống như một con ngựa vằn" trong bộ đồng phục ăn tối màu đen và trắng của cô ấy, và là người hát "BABY" khi cô ấy chờ đợi bàn, của phương tây "trong một chiếc xe mà tôi không có khả năng, với một kế hoạch tôi không có". Những bóng ma của bộ phim Romance True Romance của Tony Scott và phim Breathless của Jim McBride (và những bộ phim lấy cảm hứng từ những bộ phim đó) ám ảnh sự lãng mạn xoáy nước của họ, một sự kết hợp giữa các tiểu thuyết bằng bột giấy.

Bất cứ ai quen thuộc với video nhạc của Wright năm 2003 cho Blue Song của Mint Royale, trong đó Noel Fielding nhảy múa trên ghế đậu xe nghỉ ngơi, sẽ biết rằng nhà văn / đạo diễn đã nuôi dưỡng Baby Driver trong nhiều năm. Thật vậy, bộ phim mở đầu với một cái gật đầu rõ ràng cho màn trình diễn khô ráo trên màn hình nhỏ của mình, với Elgort đồng bộ với Bellbottoms ("tuyệt vời, rực rỡ nhất") bởi Jon Spencer Blues Explosion trong khi các nhóm của anh ta cướp ngân hàng. Sau đó, anh dừng công việc cho đến khi anh chính thức cho ra đời chiếc riff bass khổng lồ mở ra chiếc Neat Neat Neat của Damned, và tìm kiếm Radar Love của Golden Earring trước khi đặt một chiếc Chevy Caprice màu tím tí hon 86. Nữ ca sĩ Fetishist Wright đã chuyển sang Brighton Rock để cung cấp cho cuộc chiến đấu với sự điêu luyện của đàn guitar đến một màn trình diễn đa sắc thái.

Nó không chỉ là các chuỗi hành động mà tấn công một hợp âm. Các bài hát mở đầu ngón tay tìm thấy Baby đang làm một chiếc cà phê trên bàn chân chạy đến nhịp đập của Harlem Shuffle của Bob & Earl, lời bài hát xuất hiện kỳ ​​diệu trên các bức tường và các dấu hiệu trong một cảnh như liền mạch như là vũ điệu freeway mở đầu từ La La Land. Đôi khi những bài hát này được sử dụng như một đoạn điệp khúc Hy Lạp trên con chim, nói với chúng tôi rằng Baby đã "không có nơi nào để chạy tới, không nơi nương tựa" khi anh ta bị mắc kẹt trong một hợp đồng vũ khí. Nhưng khi các sừng và trống của chiếc Tequila của Button Down Brass trở thành tiếng súng, hoặc sự điên cuồng của Hocus Pocus của Focus làm cho một cuộc đuổi bắt không thở được, mà Wright thực sự đặt chân xuống, với những kết quả phấn khởi.

"Bạn hoặc cứng như móng tay hoặc sợ hãi như shit," Baby nói, mặc dù giống như các chàng trai trẻ của Ngày Off Off hoặc kinh doanh rủi ro của Ferris Bueller, ông thực sự là một chút của cả hai. Đối với Wright, ông chỉ đạo với sự tự tin của một người có khả năng chi trả sự kính trọng fanboy cho tiền thân của mình, cho dù Paul Williams là Butcher trong một cái gật đầu Smokey và Bandit, hoặc nhận Kevin Spacey để sủa "Đừng cho tôi ăn bất kỳ dòng nào từ Monsters Inc ... nó pisses tôi đi! "

Đội ngũ điều phối của Stunt (Darrin Prescott, Robert Nagle, Jeremy Fry) và một biên đạo múa hip (Ryan Heffington) làm việc với nhau trong sự hòa hợp hoàn hảo, trong khi nhà quay phim Bill Pope sử dụng các địa điểm ở Atlanta với tình cảm mà John Landis đã mang đến Chicago trong The Blues Brothers. Nếu bạn muốn có một buổi tối tuyệt vời, hãy đi xem Hampstead. Đối với cái gì đó với một chút mô-men xoắn hơn, thì, Baby, đó là bạn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.